Nghị sĩ Mỹ thăm Học viện Phật giáo Việt Nam

Phái đoàn trợ lý nghị sĩ Mỹ thăm Học viện Phật giáo Việt Nam

image

Chiều hôm qua 22-3, đoàn trợ lý nghị sĩ Mỹ do ông Mark Buse, Trợ lý Thượng nghị sĩ John McCai làm trưởng đoàn cùng cán bộ Trung tâm nghiên cứu Hạ viện Mỹ và cán bộ sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã đến thăm Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM (HVPGVN TP).

HT. Thích Giác Toàn chào mừng đoàn

HT.Thích Giác Toàn – Phó viện trưởng phụ trách Ngoại vụ HVPGVN TP; HT.Thích Đạt Đạo – Phó viện trưởng Tổ chức Hành chánh HVPGVN TP cùng chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện; ông Lê Hoàng Vân, Trưởng phòng Phật giáo Ban Tôn giáo – Dân tộc TP đã thân mật tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn


Tại buổi tiếp, HT.Thích Giác Toàn thay mặt Hội đồng Điều hành Học viện bày tỏ niềm hoan hỷ trước cuộc viếng thăm của đoàn trợ lý nghị sĩ Mỹ, đồng thời trình bày vắn tắt lịch sử hình thành và phát triển của HVPGVN TP. Qua đó, bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp của Việt Nam và Mỹ, Hòa thượng cũng mong muốn có sự giao hảo tốt hơn nữa, đặc biệt trên phương diện giáo dục Phật giáo.

Tặng và chụp ảnh chung lưu niệm

Các trợ lý nghị sĩ Mỹ cũng đã trao đổi, tìm hiểu các vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam, lịch sử ra đời của HVPGVN TP, Hội đồng Điều hành Học viện, số lượng Tăng Ni sinh, đời sống tu tập của Tăng Ni sinh và công cuộc đào tạo phát triển nhân lực cho Giáo hội của Học viện. Đoàn cũng bày tỏ mong muốn sẽ có dịp giao lưu, hợp tác với HVPGVN TP trong tương lai.

Nguồn: Giác Ngộ Online

Ni sư Chứng Nghiêm là 100 nhân vật của Time năm 2011

Ni sư Chứng Nghiêm – người đứng đầu hội Từ Tế (Đài Loan) đã lọt vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 của Tạp chí Time.

Đạo Phật dạy cuộc đời là khổ nhưng mọi người đều có tiềm năng để vượt qua sự khổ. Ni sư Chứng Nghiêm (Đài Loan) là một hiện thân của tinh thần đó.

Là một bậc thầy về tâm linh, Ni sư Chứng Nghiêm, 73 tuổi, có một phẩm chất vượt lên cõi trần, nhưng cũng là một vị nữ tu sĩ Phật giáo của đời thường, người đứng đầu tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận với chi nhánh ở 50 quốc gia và gần 10 triệu ủng hộ viên và tình nguyện viên.

Quỹ Từ Tế (từ tế có nghĩa là cứ trợ trong từ bi) nổi tiếng vì tốc độ kinh ngạc và tính hiệu quả trong việc cứu trợ các nạn nhân của thảm họa tự nhiên.

Bất cứ khi nào thiên tai xảy ra, tình nguyện viên và chuyên gia của Từ Tế đến một cách nhanh chóng, phân phát thực phẩm, thuốc men, chăn và quần áo ấm (như họ đã làm gần đây ở Nhật Bản) và trong dài hạn, xây dựng lại nhà cửa, bệnh viện và trường học.

Đạo Phật cũng dạy rằng tạo nghiệp tốt sẽ có kiếp sau tốt hơn. Không biết về sau thế này, nhưng trong kiếp này, Ni sư Chứng Nghiêm đã là một vị thánh, một vị Bồ Tát.

Trọng Hoàng phattuvietnam dịch – Theo: Time

Bình luận về bài viết này