Gửi lời vào gió mây

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Chứng Minh
Kính Bạch Qúi Thầy
Hôm nay trong bầu không khí trang nghiêm và thanh tịnh đạo tràng trước ánh hào quang chư Phật và màu vàng y phước điền. Toàn thể hiếu quyến chúng con xin đê đầu đảnh lễ và nghiên mình tác bạch.

Kính bạch Chư Tăng; tính đến nay là đúng 24 tháng kế từ ngày người Má hiền chúng con đã vĩnh viễn ra đi. Cũng là hai năm tròn; chúng con vừa trãi qua quãng thời gian xa cách đôi đường phân ly. Chúng con đã phải xót đau, thương yêu, hoài niệm về một đấng sinh thành mang nặng tình thương trần thế. Chính Người, đã đưa bước các con vào đời, nuôi nấng, săn sóc từng giấc ngủ, miếng cơm của mỗi một chúng con. Ngày Má chúng con mất đi, gia đình chúng con như thiếu dòng sữa ngọt ngào của đức mẫu hiền từ mát dịu lẫn sân trước nhà sau trở nên hiu quạnh, đơn chiếc. Chúng con ý thức nỗi mất mát lớn lao nầy là những nỗi niềm bất hạnh đêm ngày thương nhớ vô tận.
Kính thưa Qúi Thầy, Chúng con luôn nhớ lời Phật dạy” hạnh hiếu là hạnh Phật” nên trong suốt hai năm qua gia đình chúng con đã hết lòng tụng kinh cầu nguyện và phát nguyện ăn chay, làm việc thiện. Trên đền bốn ơn nặng, sau nữa xin hồi hướng chút phước mỏng này tới với thân mẫu của chúng con. Trong kinh hiếu có dạy: Mẹ già như chuối ba hương, như xôi nếp một như đường mía lau, mẹ là biển rộng bao la, giang tay đón nhận gió sương tháng ngày. Vì các con mà mẹ phải nhọc nhằn chở che, nuôi con khôn lớn, đến khi héo mòn, không lời than bua.
Hôm nay cũng chính là ngày đại tường cho Cố thân mẫu Phật tử….PD Diệu Hoằng!
Kính bạch Chư Tôn Đức:Hiếu quyến chúng con có duyên lành được cung thỉnh quí Thầy về siêu độ cho Hương Linh, Má chúng con và hoan hỷ nhận lời hứa khả thọ trai, cúng dường. Công Đức của Chư Tăng làm sao gia đình chúng con trả hết từ lúc mẹ hiền của chúng con lâm chung từ giã cõi đời. Qúi Thầy đã hết lòng hộ niệm kinh kệ, niệm Phật tiễn đưa hương hồn Má chúng con đến cảnh giới an lành của Mười Phương Chư Phật. Nay chúng con không biết lấy gì đền báo công ơn đó chỉ thể hiện tấm lòng con hiếu kính dâng lên Chư Phật và hiện tiền Chư Đại Đức Tăng thương xót chứng minh.
Ngưỡng mong Mẹ hiền chúng con sớm vãng sanh cực lạc.
Dạ thưa, trong những ngày bận bịu gia sự và không sao tránh khỏi những lễ nghi cung đón chư Tăng và bồ đề tâm chúng con cũng còn đang vụng về, thiếu xót. Ngưỡng mong chư tôn đức, qúi Thầy niệm tình từ bi hoan hỷ bảo ban.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát.
Nam mô công đức lâm bồ tát ma ha tát, tác đại chứng minh.
(Nguyên Niệm đại diện)

Tình hoa trắng

Áo tôi vàng em cài lên hoa trắng,
Màu trinh nguyên màu mẹ đã qua đời
Tôi không khóc khi áo cài hoa trắng
Vì trong hoa tôi thấy mẹ tôi cười.

Áo tôi vàng em cài lên hoa trắng,
Màu trắng thơm, màu mẹ đẹp tuyệt vời.
Tôi không khóc khi áo cài hoa trắng
Vì trong hoa tôi thấy mẹ ngàn nơi…

Áo tôi vàng em cài tình hoa trắng,
Tình trinh nguyên tình của mẹ ngày xưa.
Tôi không khóc khi nhận tình hoa trắng
Vì là hoa ngày trước mẹ tôi yêu.

Áo tôi vàng em cài tình hoa trắng,
Đoá hoa xưa ngày mẹ xới đất trồng.
Giữa những ngày mưa chang và nắng quái,
Giữa biển cồn đời mẹ hóa thành bông.

Áo tôi vàng em cài lên hoa trắng,
Giữa mùa trăng hiếu hạnh nhớ về nguồn.
Tôi không khóc khi áo cài hoa trắng
Vì mùa trăng mùa mẹ bước lên ngôi.

Đời của mẹ đã hóa thành hoa trắng,
Hoa thơm tươi, hoa thanh bạch, mẹ ơi!
Tình của mẹ là tình bông hoa trắng,
Tình thiêng liêng lồng lộng giữa đất trời.

Tuệ Nguyên

Trả lời

